Đóng

2 Tháng Sáu, 2016

VPĐD-CHI NHÁNH CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VN

Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

A. THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

1. Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký (Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ);
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

2. Thời hạn hoạt động của Văn phòng đại diện

Giấy phép hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm và có thể được gia hạn bằng thời hạn của giấy phép đã cấp trước đó (nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn).

3. Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Quý khách vui lòng xem chi tiết Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài TẠI ĐÂY

B. THÀNH LẬP CHO CHI NHÁNH CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

1. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký (Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ);
  • Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài (Trường hợp nội dung hoạt động của Chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành);

2. Thời hạn Giấy phép thành lập Chi nhánh

Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm và có thể được gia hạn bằng thời hạn của giấy phép đã cấp trước đó (nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn).

3. Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh

Quý khách vui lòng xem chi tiết Hồ sơ thành lập Chi nhánh cho thương nhân nước ngoài TẠI ĐÂY

C. DỊCH VỤ CHÚNG TÔI CUNG CẤP

  • Tư vấn, giải đáp các thắc mắc của Khách hàng về việc thành lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • Tư vấn, hỗ trợ khách hàng soạn thảo, ký hợp đồng thuê địa điểm lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện;
  • Soạn thảo toàn bộ các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc xin thành lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện;
  • Đại diện cho Khách hàng thực hiện toàn bộ các thủ tục xin thành lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện tại Cơ quan có thẩm quyền cho đến khi Khách hàng nhận được Giấy phép.
  • Thực hiện thủ tục khắc dấu, đăng ký mẫu dấu cho Chi nhánh/Văn phòng đại diện;
  • Thời gian thực hiện thủ tục xin giấy phép: Khoảng 10 – 20 ngày làm việc.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp lý có liên quan trong quá trình hoạt động của Chi nhánh/Văn phòng đại diện theo yêu cầu của Khách hàng.

Quý Khách hàng có nhu cầu tư vấn, sử dụng dịch vụ, xin vui lòng liên hệ số Hotline 090.323.6646 (Luật sư Nguyễn Thu Hằng) – 0366.993.293 (Ms.Tâm) để được hỗ trợ.